THỬ SỨC TRỞ THÀNH NHÀ PHÂN TÍCH KINH TẾ, FSCHOOLER “ĐỘT NHẬP” CANTEEN NHÀ F KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG

10/10/2023

Thay vì Fschooler 10A10 sẽ tiếp nhận bài học tại lớp, cô Hoàng Thị Ngọc Đào – Giáo viên giảng dạy môn Giáo dục kinh tế và pháp luật trường THPT FPT Đà Nẵng đã “hô biến” môn học Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 trở nên thú vị và thực tế bởi không gian học tập đã được dịch chuyển từ phòng 412 sang canteen trường Fschool. 

CT1

Tại đây, các Fschooler K7 có cơ hội vào vai những nhà phân tích, nghiên cứu thị trường, trực tiếp cầm các mẫu khảo sát với nhiều phương pháp học tập đa dạng, phong phú như phỏng vấn, điều tra, khảo sát, thống kê…

Tiếp nối những kiến thức về những hoạt động và chủ thể của nền kinh tế có trong Bài 1 và Bài 2 môn Giáo dục kinh tế và pháp luật 10, các Fschooler sẽ đến với Bài 3: Thị trường – với hoạt động khảo sát thực tế tại canteen trường THPT FPT, học sinh bước đầu nhận biết thị trường là lĩnh vực trao đổi mua bán mà ở đó các chủ thể kinh tế tác động qua lại lẫn nhau để xác định giá cả và số lượng hàng hóa, dịch vụ. Thị trường có những nhân tố cơ bản: Hàng hóa, tiền tệ, người mua và người bán.

CT2

Trăm nghe không bằng một thấy, một thấy cũng sẽ không bằng một lần trải nghiệm. Không làm khó được sự nhạy bén của Fschooler, qua những va chạm thực tế, tiếp cận sâu vào thị trường mẫu đã giúp các bạn học sinh 10A10 trả lời được những câu hỏi thị trường như: 

? Căn tin Fschool được cấu thành từ những yếu tố nào?

? Thị trường là gì và thị trường có vai trò như thế nào trong đời sống xã hội?

CT3

Để mang đến cho các Fschooler những trải nghiệm tốt nhất trong giờ học, kết hợp giữa việc vững lý thuyết – thạo thực hành, các thầy cô nhóm Giáo dục kinh tế pháp luật nói riêng, giáo viên tại Fschool nói chung luôn chú trọng xây dựng và tạo ra môi trường học tập lí tưởng mang tính thực tế cao. Từ đó giúp học sinh có thể hiểu rõ cũng như vận dụng tốt các kiến thức của môn học.  

————————— 

Fschool Đà Nẵng luôn lấy triết lý hành động “làm khác để làm tốt” làm kim chỉ nam trong giảng dạy. Do đó, nhà trường định hướng kiến tạo trải nghiệm trưởng thành cho học sinh thông qua đào tạo kiến thức, kỹ năng; khám phá bản thân, hướng nghiệp trên quan điểm sáng tạo, thấu hiểu và các nền tảng công nghệ giáo dục tiên tiến.

Song song với chương trình theo chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường tích hợp bổ sung nhiều nội dung đào tạo khác như ngoại ngữ, STEM, AI, Robotics, công nghệ, phát triển cá nhân theo chuẩn kỹ năng thế kỷ 21… nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện.

 

Tin cùng chuyên mục

4 oanh

[2K10 CHỌN FSCHOOL] NGUYỄN TRƯƠNG YẾN OANH – KÝ ỨC NHỮNG NGÀY MÔNG LUNG VÀ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC HỌC BỔNG TOÀN PHẦN FSCHOOL BẰNG TÌNH YÊU VĂN VÀ SỰ KIÊN TRÌ

Phúc

[2K10 CHỌN FSCHOOL] HOÀNG HỮU PHÚC – CÂU CHUYỆN VƯỢT QUA KHỦNG HOẢNG CHUYỂN CẤP ĐỂ CHẠM TỚI HỌC BỔNG 100% HỌC PHÍ TOÀN KHÓA TẠI THPT FPT ĐÀ NẴNG

2 thuỳ trâm

[2K10 CHỌN FSCHOOL] ĐỖ BÙI THUỲ TRÂM – CÔ GÁI CHINH PHỤC HỌC BỔNG TÀI NĂNG TẠI FSCHOOL VỚI HÀNH TRÌNH BIẾN ÁP LỰC THÀNH ĐỘNG LỰC TỎA SÁNG 

Z6697068345465 49c2a9fdc51c912ae87133b23cdf89c4

Đỗ Thị Gia Hội – Tìm thấy ánh sáng riêng trên hành trình trải nghiệm để trưởng thành

Khánh an

Trần Nguyễn Khánh An – Chặng đường 3 năm không ngừng chuyển động để chạm đến vạch đích

Ảnh màn hình 2025 06 05 lúc 14.24.20

Chuyện kể từ Nắng Hoda | Số 02: Khoảng trời mộng mơ – Mai Thị Trúc Hạ (Lớp 12A19)

Dm 20250604165642 001

Bài dự thi chia sẻ thói quen sống xanh của học sinh Trần Thành Vinh – Trường THPT FPT Đà Nẵng

501212246 736676545539574 5909738824649638216 n

Nguyễn Ngọc Gia Bảo và câu chuyện dám là chính mình trong thế giới đa sắc màu của FSchool

Hà vy 3

Nguyễn Hà Vy và hành trình đi tìm mùa hoa của chính mình tại FSchool

Bìa web

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC NHẬP HỌC CHÍNH THỨC VÀO BẬC THPT TRƯỜNG TH, THCS VÀ THPT FPT (Năm học 2025 – 2026)