CÙNG FSCHOOLER “NHẬN THỨC – CHỦ ĐỘNG – SÁNG TẠO” TRONG LỚP HỌC HẠNH PHÚC

15/09/2023

Nhen nhóm ý tưởng xây dựng một lớp học hạnh phúc – nơi mà các học sinh có thể mở rộng kiến thức xã hội, cùng tham gia các hoạt động để phát triển năng lực và phẩm chất sau những giờ học căng thẳng. Thầy Trịnh Văn Sỹ – Giáo viên bộ môn Ngữ Văn, đồng thời hiện đang là giáo viên chủ nhiệm lớp 11A15 đã bắt tay vào hiện thực hóa chuỗi hoạt động mang tên “Nhận thức- Chủ động – Sáng tạo trong Lớp học hạnh phúc”. 

  z4689566493975_506d16409c6e7eca8a34cf9dcd0f7488-topaz-enhance-faceai 

Vào mỗi tiết 1 của sáng thứ 2 hằng tuần, các học sinh thuộc 3 tổ tại Lớp học hạnh phúc của thầy Sỹ sẽ được chia đều và thực hiện:  

  • Lựa chọn, lên ý tưởng chủ đề dưới sự hướng dẫn của GVCN
  • Cùng nhau thảo luận trong tổ về chủ đề được lựa chọn
  • Tự triển khai, tổ chức, điều hành chương trình 

Và cùng với đó, các chủ đề đáng lo ngại như “Tình trạng nghiện game liệu có đáng báo động?” Hay việc “Chủ động trong học tập” cũng được các học sinh đặc biệt quan tâm lựa chọn trình bày. 

z4689566498115_26f5dda1613e4f8df07ae2d9f59b1866-topaz-denoise-enhance-faceaiz4689566485295_d74cfc963a812b46aa1d4a0fe518c0e8-topaz-enhance-faceai

Thông qua những buổi thảo luận sôi nổi, những cuộc phản biện và lập luận chặt chẽ đã giúp các học sinh lớp 11A15 tiến bộ chỉ sau 2 tuần thực hiện chuỗi hoạt động.  Chia sẻ thêm về những thay đổi và tiến bộ của học sinh qua chuỗi hoạt động lần này, thầy Sỹ đã chia sẻ: “Khi ấp ủ và triển khai dự án này, thầy mong muốn các học sinh sẽ từng ngày học được các kỹ năng cần thiết như kỹ năng thuyết trình; kỹ năng tư duy & phản biện; tính chủ động; tinh thần tập thể. Và sau một thời gian ngắn thôi, thầy thấy rõ các học sinh học hỏi được nhiều hơn qua các chủ đề. Ngoài ra, các con đã có những thay đổi trong suy nghĩ, việc làm chưa phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Và qua Lớp học hạnh phúc của thầy Sỹ cũng đã làm nổi bật lên chủ đề của năm học này đó là “Sự trao quyền”. Mỗi ngày đến trường, các học sinh sẽ được nhà trường tin tưởng, tôn trọng, trao quyền để có thể làm chủ và nói lên tiếng nói tự chủ, góc nhìn đa chiều của bản thân.  

Hy vọng các học sinh sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị, bên cạnh đó sẽ có thể phát triển bản thân với 5 đặc trưng của học sinh FPT (công nghệ, tự lập, trải nghiệm, sáng tạo, tôn trọng cá nhân), tự tin khám phá sự đa dạng của thế giới và đối diện với thử thách, vươn tới thành công trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục

Phúc

[2K10 CHỌN FSCHOOL] HOÀNG HỮU PHÚC – CÂU CHUYỆN VƯỢT QUA KHỦNG HOẢNG CHUYỂN CẤP ĐỂ CHẠM TỚI HỌC BỔNG 100% HỌC PHÍ TOÀN KHÓA TẠI THPT FPT ĐÀ NẴNG

2 thuỳ trâm

[2K10 CHỌN FSCHOOL] ĐỖ BÙI THUỲ TRÂM – CÔ GÁI CHINH PHỤC HỌC BỔNG TÀI NĂNG TẠI FSCHOOL VỚI HÀNH TRÌNH BIẾN ÁP LỰC THÀNH ĐỘNG LỰC TỎA SÁNG 

Z6697068345465 49c2a9fdc51c912ae87133b23cdf89c4

Đỗ Thị Gia Hội – Tìm thấy ánh sáng riêng trên hành trình trải nghiệm để trưởng thành

Khánh an

Trần Nguyễn Khánh An – Chặng đường 3 năm không ngừng chuyển động để chạm đến vạch đích

Ảnh màn hình 2025 06 05 lúc 14.24.20

Chuyện kể từ Nắng Hoda | Số 02: Khoảng trời mộng mơ – Mai Thị Trúc Hạ (Lớp 12A19)

Dm 20250604165642 001

Bài dự thi chia sẻ thói quen sống xanh của học sinh Trần Thành Vinh – Trường THPT FPT Đà Nẵng

501212246 736676545539574 5909738824649638216 n

Nguyễn Ngọc Gia Bảo và câu chuyện dám là chính mình trong thế giới đa sắc màu của FSchool

Hà vy 3

Nguyễn Hà Vy và hành trình đi tìm mùa hoa của chính mình tại FSchool

Bìa web

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC NHẬP HỌC CHÍNH THỨC VÀO BẬC THPT TRƯỜNG TH, THCS VÀ THPT FPT (Năm học 2025 – 2026)

Dm 20250528145735 001

Mỗi người là một cái cây – hành trình toả sáng tại FPT Schools của Võ Trần Khánh Linh