Chuyện kể từ Nắng Hoda | Số 04: Hoạ Màu – Nguyễn Bá Thanh Giang (Lớp 11A2)

03/07/2025

Đà Nẵng, ngày 14 tháng 4 năm 2024

Mới đó thôi mà giờ đây đã gần một năm kể từ ngày tôi – từ một cô học sinh lớp 9 nhỏ nhắn – trở thành một cô học sinh năng động và đầy nhiệt huyết ở tuổi 16. Tôi vẫn còn nhớ rất rõ cái cảm giác hồi hộp, háo hức nhưng cũng xen lẫn một chút lo lắng và e ngại khi lần đầu bước chân vào ngôi trường mới.

Sáng hôm ấy, tôi đã thức dậy rất sớm để sửa soạn và chuẩn bị bắt đầu một năm học mới. Sau khi ăn sáng, tôi chào tạm biệt ba mẹ rồi lên xe đến trường. Trên đường đi, khung cảnh xung quanh buổi sáng khiến tôi cảm thấy hồi hộp nhưng cũng có phần nào đó hạnh phúc, vì tôi biết rằng mình đã trưởng thành hơn rất nhiều. Những suy nghĩ về ngôi trường mới, về thầy cô và những người bạn mới dần hiện lên trong đầu, càng khiến tôi thêm mong muốn được đến trường càng sớm càng tốt.

0044

Khi xe dừng lại trước cổng, đập vào mắt tôi là sự rộng lớn và xinh đẹp của ngôi trường Trung học Phổ thông FPT Đà Nẵng. Trong tâm trí tôi lúc ấy, ngôi trường hiện lên với một vẻ thơ mộng, yên bình và nhẹ nhàng đến lạ thường. Mang theo tâm trạng vui tươi và đầy háo hức bước vào trường, tôi lại càng cảm thấy ngạc nhiên hơn bởi sự tuyệt vời của nơi đây. Không chỉ bởi cơ sở vật chất hiện đại mà còn vì bầu không khí trong lành, mát mẻ, khiến tôi như được tiếp thêm năng lượng mỗi ngày đến lớp.

Thế nhưng, ngay khi bước vào lớp, tôi có phần hụt hẫng khi nhận ra rằng mình gần như không quen bất kỳ ai trong lớp, mặc dù các bạn ấy đều từ trường Tiểu học và Trung học cơ sở FPT chuyển lên. Lúc ấy, thay cho cảm giác háo hức ban đầu là sự lo lắng vì nghĩ rằng mình sẽ rất khó để hòa nhập cùng mọi người. Cũng vì lý do đó mà tôi đã chọn ngồi ở bàn số bốn, sát tường. Đến khoảng 7 giờ 20 phút, lớp bắt đầu đông dần, cảm giác hồi hộp trong tôi lại càng tăng cao khiến tôi thêm bối rối, lo ngại. Nhưng rồi, cái cảm giác khó chịu ấy cũng không tồn tại được lâu.

Ngay khi tôi vẫn còn chìm đắm trong những suy nghĩ của bản thân, một bạn nam xuất hiện và tiến lại gần với hy vọng có thể ngồi cùng. Mặc dù ban đầu tôi có ý định chỉ ngồi một mình, nhưng sự xuất hiện của bạn ấy đã làm thay đổi tất cả. Bạn tên là Khang và là một người có tính cách hoàn toàn trái ngược với tôi. Khang vô cùng hòa đồng và thân thiện với tất cả mọi người. Đây cũng chính là người bạn đầu tiên trong lớp mà tôi có thể nói chuyện cùng. Sau một hồi trao đổi và trò chuyện, tôi mới biết rằng, bạn ấy không chỉ thân thiện mà còn được biết đến với danh hiệu “Thợ săn thành tích”. Điều này khiến tôi càng thêm ngưỡng mộ và quý trọng người bạn cùng bàn này.

Khi cả hai đang mải mê trò chuyện thì tiếng chuông vào lớp vang lên, và đây cũng là lúc cô Hoàng Đỗ Tú Quyên – giáo viên chủ nhiệm của chúng tôi xuất hiện. Khác với sự tưởng tượng ban đầu, cô là một người vô cùng nhẹ nhàng và cởi mở. Thông qua các trò chơi và hoạt động thú vị mà cô tổ chức, chúng tôi có thể hiểu rõ hơn về trường, về các bạn trong lớp. Nhờ vậy, tôi cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn khi chia sẻ, trò chuyện cùng mọi người.

Kết thúc một ngày trải nghiệm tại trường, tôi trở về nhà với biết bao cảm xúc và suy nghĩ mới lạ. Tôi đem hết tất cả những câu chuyện ấy kể cho gia đình, và rồi mẹ đã bảo với tôi rằng: “Ban đầu khi con thay đổi và chuyển đến một môi trường mới, con có thể sẽ bỡ ngỡ và lo lắng. Nhưng con đừng lo, rồi con sẽ học được cách thay đổi chính mình và chính những trải nghiệm ấy sẽ là hành trang vững chắc giúp con trưởng thành, phát triển trong tương lai.”

Đúng vậy, qua một tuần định hướng, tôi đã dần học được cách thích nghi và cởi mở hơn với tất cả mọi người. Giờ đây, sau một năm đồng hành với lớp, với trường, tôi có thể tự tin nói rằng, bản thân tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều. Và tôi cũng hy vọng rằng, trong hai năm học tiếp theo, tôi sẽ được tham gia, trải nghiệm thêm nhiều hoạt động thú vị, học hỏi thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm. Để khi kết thúc những năm học rực rỡ tại trường, tôi sẽ có thể hoàn thiện bản thân mình, trở thành một phiên bản tốt nhất và bắt đầu một cuộc chinh phục mới trên con đường dẫn đến thành công trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục

0030

Chuyện kể từ Nắng Hoda | Số 03: Chạm ngõ bỡ ngỡ – Dương Đinh Đăng Khoa (Lớp 11A15)

511693100 756957476844814 5689447391256521191 n

[2K10 CHỌN FSCHOOL] CÔ BẠN VÕ TRẦN ANH THƠ TÌM THẤY “CHÂN ÁI HỌC TẬP” – KHÔNG HỌC NHIỀU, CHỈ HỌC ĐÚNG CÁCH VỚI PHƯƠNG PHÁP POMODORO VÀ FEYNMAN

To

[2K10 CHỌN FSCHOOL] LÊ BÁ THIỆN NHÂN – “SỐ 0 LÀ KHỞI ĐẦU” CHO MỌI BƯỚC CHUYỂN MÌNH TRONG HÀNH TRÌNH TRƯỞNG THÀNH

1

THÔNG BÁO DANH MỤC SÁCH GIÁO KHOA LỚP 12 SỬ DỤNG DẠY & HỌC TẠI TRƯỜNG THPT FPT ĐÀ NẴNG NĂM HỌC 2025 – 2026

1

THÔNG BÁO DANH MỤC SÁCH GIÁO KHOA LỚP 11 SỬ DỤNG DẠY & HỌC TẠI TRƯỜNG THPT FPT ĐÀ NẴNG NĂM HỌC 2025 – 2026

1

THÔNG BÁO DANH MỤC SÁCH GIÁO KHOA LỚP 10 SỬ DỤNG DẠY & HỌC TẠI TRƯỜNG THPT FPT ĐÀ NẴNG NĂM HỌC 2025 – 2026

Anh thơ

[2K10 CHỌN FSCHOOL] CÔ BẠN VÕ TRẦN ANH THƠ TÌM THẤY “CHÂN ÁI HỌC TẬP” – KHÔNG HỌC NHIỀU, CHỈ HỌC ĐÚNG CÁCH VỚI PHƯƠNG PHÁP POMODORO VÀ FEYNMAN

Quỳnh oanh

[2K10 CHỌN FSCHOOL] TRẦN THỊ QUỲNH OANH – NỖ LỰC PHÁ KÉN ĐỂ BAY XA, BĂNG QUA NHỮNG THỬ THÁCH VÀ HOÀN THIỆN BẢN THÂN

Vy không xén

[2K10 CHỌN FSCHOOL] HOÀNG PHƯƠNG VY – KHÔNG GIỎI NHẤT, NHƯNG BỀN BỈ NHẤT TRÊN HÀNH TRÌNH VƯỢT QUA CHÍNH MÌNH

4 oanh

[2K10 CHỌN FSCHOOL] NGUYỄN TRƯƠNG YẾN OANH – KÝ ỨC NHỮNG NGÀY MÔNG LUNG VÀ HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC HỌC BỔNG TOÀN PHẦN FSCHOOL BẰNG TÌNH YÊU VĂN VÀ SỰ KIÊN TRÌ