HỌC SINH KHỐI 10 FSCHOOL CHINH PHỤC CUỘC ĐUA KỲ THÚ, GIẢI MÃ CHUYÊN ĐỀ HỌC TẬP LỊCH SỬ, ĐỊA LÍ, GIÁO DỤC KINH TẾ VÀ PHÁP LUẬT

22/10/2024

“Trăm nghe không bằng một thấy”, thay cho những giờ học chính khoá tại lớp, vừa qua, các học sinh khối 10 Fschool đã được tham gia hoạt động trải nghiệm ngoại khóa cực kỳ ý nghĩa và sôi nổi tại danh thắng Ngũ Hành Sơn, thông qua đó, các học sinh sẽ tìm hiểu và nắm rõ các thông tin bài học giá trị xoay quanh các chuyên đề học tập thuộc bộ môn: Lịch sử, Địa lí, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật.

DSC02508

“Cuộc đua kỳ thú” sẽ bắt đầu với 4 chặng hành trình kéo dài xuyên suốt buổi sáng, nhiệm vụ của các nhóm sẽ giải mã các câu hỏi thử thách được giao tại từng chặng, từ đó thành công di chuyển đến chặng tiếp theo để nhận và thực hiện nhiệm vụ mới cụ thể như sau: 

  • Chặng 1: Mảnh ghép bí ẩn.  
  • Chặng 2: Hành trình khám phá.
  • Chặng 3: Em là phóng viên
  • Chặng 4: Nhịp cảm xúc.

DSC02358DSC02365

Đây là hoạt động ngoại khoá giúp các học sinh có thể tìm hiểu kĩ, trải nghiệm thực tế những bài học xoay quanh chuyên đề học tập các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật. Sau mỗi nhiệm vụ, các học sinh sẽ có thêm những kiến thức cũng như kỹ năng mới sát với từng môn học như: 

  • Viết được bài báo cáo Địa lý, trong đó trình bày được cấu trúc, các bước thực hiện và các kỹ thuật cơ bản của một báo cáo địa lý về danh thắng Ngũ Hành Sơn. 
  • Tóm tắt được những đặc điểm chính của lịch sử kinh tế, về ngành thủ công nghiệp ở quận Ngũ Hành Sơn theo trục thời gian. Đồng thời tìm hiểu được những thuận lợi, khó khăn và các lĩnh vực kinh doanh thích hợp đối với doanh nghiệp nhỏ tại quận Ngũ Hành Sơn. 
  • Xác định được việc phát triển kinh tế địa phương gắn với bảo tồn, giữ gìn và phát huy những giá trị lịch sử của danh thắng Ngũ Hành Sơn.

DSC02429DSC02382“Khi đi đến đây em đã học được thêm nhiều kiến thức về Lịch sử của nghề làm đá mỹ nghệ, em cảm ơn trường vì đã tài trợ cho em chuyến đi đầy hữu ích này”, đây là chia sẻ đến từ một học sinh K8 trường THPT FPT Đà Nẵng. Những hoạt động có trong chuyến học tập liên môn ngoại khoá vừa qua đã để lại trong các học sinh những trải nghiệm đáng nhớ, bên cạnh đó giúp các bạn có thể vận dụng kiến thức, phát huy kỹ năng mềm và sự sáng tạo của mình trong việc truyền tải nội dung học tập.

Tin cùng chuyên mục