Sản phẩm Robot F-ONE của học sinh trường THPT FPT Đà Nẵng lọt vào vòng chung kết Tin học trẻ Toàn quốc

28/10/2021

Trong vòng khu vực Hội thi Tin học trẻ Toàn quốc năm 2021 vừa qua, đội thi của học sinh trường THPT FPT Đà Nẵng dưới sự hướng dẫn của thầy Trịnh Phước Thuận đã xuất sắc đạt giải Khuyến khích vòng thi Tin học trẻ khu vực được chọn tham gia vòng thi chung kết Toàn quốc với sản phẩm “Robot thông minh F One – Hỗ trợ người khiếm thị”.

Hội thi tin học trẻ khu vực năm 2021

Trong nhiều năm qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thi Tin học trẻ toàn quốc nhằm thúc đẩy phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Hội thi Tin học trẻ toàn quốc được tổ chức đã trở thành ngày Hội truyền thống hằng năm, là sân chơi bổ ích thường niên cho học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lần đầu tiên vòng Khu vực Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2021 được tổ chức theo hình thức trực tuyến cho các thí sinh thi kỹ năng lập trình; đồng thời, giám sát quá trình làm bài qua hệ thống camera. Vòng Khu vực Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm nay có 894 thí sinh, đến từ 38 tỉnh, thành phố tham gia tranh tài ở 5 bảng thi. Cụ thể các bảng A: thi kỹ năng lập trình cho học sinh tiểu học; bảng B: thi kỹ năng lập trình cho học sinh THCS; bảng C: thi kỹ năng lập trình cho học sinh THPT; bảng D2: thi sản phẩm sáng tạo cho học sinh THCS và bảng D3: thi sản phẩm sáng tạo cho học sinh THPT. Năm nay, Hội thi có 142 sản phẩm sáng tạo.
 
Trong đó, đại diện của trường THPT FPT Đà Nẵng gồm thí sinh Lê Văn Kiệt – Học sinh lớp 12A3 & Nguyễn Đức Lê Nguyên – Lớp 12A5, dưới sự hướng dẫn của thầy Trịnh Phước Thuận, đã tự tin góp mặt tranh tài tại vòng thi khu vực miền Trung và xuất sắc đạt giải Khuyến khích với sản phẩm “Robot thông minh F One – Hỗ trợ người khiếm thị”, được chọn tham gia vòng thi chung kết Tin học trẻ Toàn quốc sắp tới. 
Nhóm đã áp dụng các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) như nhận diện khuôn mặt, phát hiện  giọng nói để hoàn thiện sản phẩm Robot F-ONE ( Robot thế hệ thứ nhất ) giúp hỗ trợ người khiếm thị với các chức năng như:
  •  Chức năng “học” nhận diện khuôn mặt của các thành viên trong gia đình, di chuyển tuần tra bảo vệ an ninh phát hiện người lạ đột nhập.
  • Nhận biết các vật thể nguy hiểm và phát ra cảnh báo chức năng giám sát cảnh báo trẻ em hoặc người khiếm thị khi đến gần vật nguy hiểm như lửa cháy hoặc dao kéo. 
  • Dễ dàng điều khiển các thiết bị điện trong nhà thông qua nhận diện giọng nói để hướng đến loại bỏ các thao tác thủ công , phù hợp với người khiếm thị hoặc người có vấn đề về vận động.  

Một số hình ảnh về sản phẩm Robot F-ONE: 

Robot F-ONE tự hành di chuyển theo biển báo

Robot F-ONE tự hành di chuyển theo biển báo

F-ONE cùng cộng sự lắp ráp mô hình chuẩn bị cho phần trình bày trực tuyến tại vòng thi Tin học trẻ khu vực Miền Trung

F-ONE cùng cộng sự lắp ráp mô hình chuẩn bị cho phần trình bày trực tuyến tại vòng thi Tin học trẻ khu vực Miền Trung

Thí sinh Nguyễn Đức Lê Nguyên lớp 12a5 cùng mô hình sản phẩm F-ONE

Thí sinh Nguyễn Đức Lê Nguyên lớp 12a5 cùng mô hình sản phẩm F-ONE

 Thí sinh Lê Văn Kiệt - Học sinh lớp 12a3 đang trình bày sản phẩm Robot F-ONE tại cuộc thi Tin học trẻ khu vực Đà Nẵng

Thí sinh Lê Văn Kiệt – Học sinh lớp 12a3 đang trình bày sản phẩm Robot F-ONE tại cuộc thi Tin học trẻ khu vực Đà Nẵng

Xin chúc mừng đội thi F-ONE cùng thầy Trịnh Phước Thuận đã có một sản phẩm chất lượng để lại ấn tượng trong cuộc thi Tin học trẻ khu vực miền Trung năm nay. Hy vọng đội F-ONE sẽ có những cải tiến mới hơn nữa về sản phẩm và sự chuẩn bị thật tốt để tự tin tham gia tranh tài tại vòng thi Toàn quốc diễn ra trong thời gian tới. 

DT Hồng Hường

Content Creator – Trường THPT FPT Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Huynh nguyen anh tuan

[SUMMER DISCOVERY] #3 HUỲNH NGUYỄN ANH TUẤN – HÀNH TRÌNH 7 NGÀY Ở TRUNG QUỐC VÀ NHỮNG CÁNH CỬA KẾT NỐI KHÔNG GIỚI HẠN

Z6855184860699 14f16b19a1b0c0477acd914705051c6c

[SUMMER DISCOVERY] #2 ĐỖ NHƯ CÁT TƯỜNG – NHỮNG ĐIỀU “LẠ” Ở XỨ SỞ CHUỘT TÚI VÀ HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ MÊ CUNG BIGW

Z6838658385709 5d7d86556bf256e81d4781cab67d6bc5

[SUMMER DISCOVERY] #1 NGUYỄN PHI LONG – MÙA HÈ Ở SYDNEY VÀ NHỮNG TRẢI NGHIỆM MỞ RA THẾ GIỚI MỚI

523105088 781027411104487 7315016698702658719 n

KHỞI ĐỘNG HÀNH TRÌNH TẠI FSCHOOL – TÂN BINH K9 HOÀN THÀNH BÀI KIỂM TRA TIẾNG ANH ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐẦU VÀO

Thái khang

GẶP GỠ NGUYỄN THÁI KHANG – HỌC SINH CÓ TỔNG ĐIỂM CÁC MÔN THI TỐT NGHIỆP CAO NHẤT TRƯỜNG VÀ ƯỚC MƠ KIẾN TẠO CÔNG NGHỆ “MADE IN VIETNAM”

Chứng giám

CÙNG TRÒ CHUYỆN VỚI PHAN THÁI HOÀ – HỌC BÁ FSCHOOL VÀ HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH TOP 1 ĐIỂM XÉT TỐT NGHIỆP

0079

Chuyện kể từ Nắng Hoda | Số 06: Góc sân và khoảng trời – Nguyễn Ngọc Bảo Trân (Lớp 12A4)

0070

Chuyện kể từ Nắng Hoda | Số 05: Hồ trong pha màu nắng – Nguyễn Phạm Minh Hoa (Lớp 12A5)

0044

Chuyện kể từ Nắng Hoda | Số 04: Hoạ Màu – Nguyễn Bá Thanh Giang (Lớp 11A2)

511693100 756957476844814 5689447391256521191 n

[2K10 CHỌN FSCHOOL] CÔ BẠN VÕ TRẦN ANH THƠ TÌM THẤY “CHÂN ÁI HỌC TẬP” – KHÔNG HỌC NHIỀU, CHỈ HỌC ĐÚNG CÁCH VỚI PHƯƠNG PHÁP POMODORO VÀ FEYNMAN