2 THẦY GIÁO TOÀN NĂNG NHÀ FSCHOOL ĐÀ NẴNG “LÊN SÓNG” TẠI KỶ YẾU HỘI THẢO QUỐC GIA VỀ KHOA HỌC GIÁO DỤC NĂM 2023
15/09/2023
Ngày 14/06//2023 vừa qua, thầy Trịnh Văn Sỹ (Giáo viên Ngữ Văn tại Fschool Đà Nẵng) và thầy Huỳnh Hải Học (Giáo viên Lịch sử Fschool Đà Nẵng) đã tham dự Hội thảo Quốc gia về Khoa học Giáo dục năm 2023 được tổ chức bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tại Đại học Thái Nguyên.
Với mục tiêu nhằm thảo luận các chủ đề nghiên cứu khoa học giáo dục, chia sẻ các kết quả nghiên cứu và ứng dụng phục vụ phát triển ngành Giáo dục. Hội thảo có sự tham dự của Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ GDĐT, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên, Đại học Thái Nguyên và gần 200 nhà khoa học, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trên khắp cả nước.
Hội thảo quốc gia về khoa học giáo dục năm 2023 nhận được 178 bài viết của các nhà khoa học trong cả nước tập trung vào 3 chủ đề chính:
- Khoa học giáo dục với đổi mới giáo dục mầm non, đổi mới giáo dục phổ thông theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018
- Khoa học giáo dục với đổi mới giáo dục đại học trong bối cảnh đẩy mạnh tự chủ đại học
- Khoa học giáo dục với đổi mới công tác quản lý, quản trị nhà trường
Tại hội thảo lần này, THPT FPT Đà Nẵng rất vinh dự khi 2 bài tham luận đại diện trường đã xuất sắc được chọn đăng tại kỷ yếu Hội thảo Quốc gia về Khoa học Giáo dục năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt bài tham luận của thầy Trịnh Văn Sỹ là 1 trong số 57 bài Khoa học được đăng trên Tạp chí Khoa học Công nghệ- Đại học Thái Nguyên – Trích dẫn ACI.
Với chủ đề bài nghiên cứu của Thầy Trịnh Văn Sỹ: THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG TRÒ CHƠI HỌC TẬP TRONG DẠY HỌC ĐỌC HIỂU CHO HỌC SINH LỚP 10 THPT, thầy đã đưa ra giải pháp nhằm tạo hứng thú, tích cực và chủ động cho học sinh trong các giờ học Đọc hiểu văn bản ở lớp 10 hướng tới phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo (tác giả đã tiến hành thực nghiệm ở các lớp 10 năm học 2022-2023 tại FSC3 Đà Nẵng và đem lại kết quả cao).
Ngoài ra, bài nghiên cứu được thực hiện nhằm phân tích ý nghĩa của trò chơi học tập trong quá trình dạy học nói chung, dạy học Ngữ văn nói riêng, đồng thời đề xuất một số cách thiết kế và sử dụng trò chơi học tập trong giờ đọc hiểu văn bản ở lớp 10 Chương trình 2018 môn Ngữ văn.
Bên cạnh những giải pháp giảng dạy hữu ích dành cho học sinh khối 10, thầy Huỳnh Hải Học cũng đã nghiên cứu và xây dựng bài tham luận có thể hỗ trợ học sinh khối 12 trước thử thách của kỳ thi THPT Quốc gia.
Bài nghiên cứu chủ đề: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM TẠI ĐÀ NẴNG VỚI CHỦ ĐỀ: “VẬN DỤNG NOTION ĐỂ XÂY DỰNG KHÔNG GIAN LỚP HỌC MỞ TRÊN INTERNET TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ, thầy Học chia sẻ đây là giải pháp giáo dục nhằm nâng cao chất lượng ôn thi THPT Quốc gia cho khối 12 đã được triển khai từ nhiều năm nay (kể từ khoá K3) tại Fschool Đà Nẵng. Trang tư liệu được xây dựng đã đạt được nhiều kết quả nhất định khi giúp các bạn học sinh khối 12 có thêm nguồn tư liệu, bài tập để có thể chủ động ôn thi bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào.
Bên cạnh đó, giải pháp này còn giúp phát huy khả năng tự học của các bạn học sinh, nâng cao kiến thức bản thân nhằm đạt được kết quả tốt, mục tiêu cao tại các kỳ thi khác nhau. Đây cũng chính là “kim chỉ nam” trong việc dạy & học tại THPT FPT Đà Nẵng, luôn đề cao việc tự học của người học vì “Năng lực tự học là cốt lõi trong thời đại mới”.